ในปีให้หลัง คอมวยคนไทยคงจะได้มองเห็นแล้วว่าสังเวียน วัน ซูเปอร์ ซีรีส์ (มวยไทย/คิกบ็อกซิ่ง) ของ ONE ดุเดือดเลือดพล่านแค่ไหน ทำให้มีการเปลี่ยนแชมป์โลกรวมทั้งชั้นในแรงกิ้งในรุ่นต่างๆอย่างชุลมุนวุ่นวาย แล้วก็ปีใหม่นี้ รับประกันว่าเวทีจะเดือดมากกว่าเคย พวกเราก็เลยเก็บ 5 ไฟต์มวยไทยแล้วก็คิกบ็อกซิ่งของ ONE ที่แฟนคลับเรียกร้องต้องการดูและบางทีอาจเกิดขึ้นจริงในปีนี้มาฝากกัน

1. น้องโอ๋ vs ฤทธิ์เทวดา

แชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นแบนตัมเวต “น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาว” ผู้ไม่มีใครเอาชนะได้ถึงกับนั่งไม่ติด เมื่อ “ฤทธิ์เทวดา เพชรยินดีอะคาเดมี” สมาชิกใหม่ที่มาแรงแซงหน้าคู่แข่งขันบุคคลอื่นในแรงกิ้งขึ้นมาอยู่ชั้น 2 ประกาศขอท้าทายชนกับตนกึ่งกลางโซเชียล ข้างหลังเอาชนะ “ใบเสมาเพชร แฟร์เท็กซ์” เมื่อเดือน เดือนพฤศจิกายน 64

เมื่อรุ่นน้องขอมามีหรือที่พี่จะไม่ให้ น้องโอ๋ ก็เลยตอบตกลง ที่จะประจันหน้ากับนักมวยยอดความสามารถรุ่นน้องอย่างไม่ลังเล โดยปีนี้ไม่แน่ว่าพวกเราจะได้มองเห็นการกลับมาของพระราชารุ่นแบนตัมเวตที่จะลงคุ้มครองตำแหน่งภายหลังที่ยังไม่มีคู่แข่งขันรายใดในรุ่นล้มเขาลงนับจากปี 2562

2. น้องโอ๋ vs กัปปิตัน

ต่อเนื่องจากกระแส “น้องโอ๋-ฤทธิ์เทวดา” ก็ปรากฏว่าภายหลังที่ น้องโอ๋ ตกปากรับคำท้าทายของ ฤทธิ์เทพเจ้า แล้ว ก็ยังพูดขอจังหวะจากค่ายเพชรยินดีอะคาเดมี ให้นิสิตเก่าอย่างตนได้ท้าทายชิงชนะเลิศโลก ONE คิกบ็อกซิ่ง กับ “กัปปิตัน เพชรยินดีอะคาเดมี” ด้วยเช่นเดียวกัน ซึ่งก่อนหน้าที่ผ่านมา “เสี่ยโบ๊ท” ณัฐเดช วชิรรัตนวงศ์ ประธานค่าย ออกมาให้สัมภาษณ์ว่าทั้งคู่ต่างก็เป็นลูกหม้อของค่าย คงจะทำใจตรากตรำที่คู่นี้จะเจอะกัน อย่างไรก็ดี อาจจะจำต้องรอดูกันถัดไปว่าทางค่ายจะตกลงใจยังไงถัดไปเมื่อแฟนคลับก็ต้องการที่จะให้ศึกนี้เกิดขึ้นจริง

3. เจเน็ต vs อัลลิเซีย

มาถึงตัวเด่นข้างหญิงกันบ้าง สำหรับแชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นอะตอมเวตหญิง “เจเน็ต ท็อดด์” ภายหลังจากดึงสายรัดเอวคิกบ็อกซิ่งจาก “ไปรษณียากร แฟร์เท็กซ์” คุณก็กลับมาล่าสายรัดเอวแชมป์ในข้อตกลงมวยไทยในปี 2564 รวมทั้งคว้าแชมป์ตลอดถึง 2 ไฟต์รวด เวลานี้ เจเน็ต มุ่งเป้าไปที่ราชินีมวยไทย “อัลลิเซีย เฮลเลน รอดริเกส” ซึ่งก็กำลังกู้ร่างตระเตรียมคืนสังเวียนภายหลังจากลาพักไปปฏิบัติภารกิจแม่อยู่แบบเดียวกัน โดยเป็นได้ว่าทั้งสองบางทีอาจได้เปิดศึกแชมป์ต่างจำพวกกีฬากันข้างในปีนี้

4. รถถัง vs อิเลียส

“รถถัง จิตรเมืองความสนุก” เคยประกาศลั่นว่าเขาต้องการคว้าสายรัดเอวแชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง มาครอบครองเป็นเส้นลำดับที่สองโดยหมายมั่น ไปที่ “อิเลียส เอ็นที่นาฮาชิ” แชมป์คนเดี๋ยวนี้ แต่ว่าปัจจุบันนี้ติดอยู่กับว่า อิเลียส ยังมีเรื่องมีราวค้างคากับ “ซุปเปอร์เล็ก เกียรติยศกลุ่ม 9” ที่จ่อคิวรีแมตช์กันอยู่ รถถัง ก็เลยจำต้องคอยต่อคิวให้สองฝ่ายสะสางกันก่อนว่าใครกันแน่จะนั่งบัลลังก์แชมป์รุ่นนี้ แต่ว่าใครก็ตาม รถถัง ก็พร้อมพบเสมอ บรรลุข้อตกลง

ส่วนในระหว่างรอคอย รถถัง ก็ขอตัวไปฝึกฝนวิชาการต่อสู้แบบผสม (MMA) เพื่อเตรียมการลงศึกลูกผสมมวยไทย-MMA ทีแรกในประวัติศาสตร์ ONE โดยจะเปิดศึกกับเจ้าตำนานจากฝั่งอเมริกา “ดิมิเทรียส จอห์นสัน” ซึ่งระบุจัดขึ้นในปีนี้

5. เสมาเพชร vs ตะวันฉาย

“เสมาเพชร แฟร์เท็กซ์” และก็ “พระอาทิตย์ฉาย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม” เป็นคู่ที่คอมวยคนไทยรอจะได้มองมานาน โดยทั้งสองโดนจับให้เจอะกันมาตั้งแต่เดือน สิงหาคม 64 เพื่อชิงตั๋วขึ้นท้าทายชิงชนะเลิศโลก ONE รุ่นแบนตัมเวตกับ น้องโอ๋ แม้กระนั้นก็มีเหตุสุดวิสัยที่ทำให้จำเป็นต้องพลาดกันไปๆมาๆ

แม้กระนั้น แฟนคลับไม่ต้องคอยอีกต่อไป เนื่องจากทั้งสองกำลังจะโคจรกลับมาพบกันในศึก ซึ่งจะมีขึ้นในวันศุกร์ที่ 14 เดือนมกราคมนี้ โดยต่างก็ตั้งใจจริงที่คว้าชัยเพื่อไปให้ถึงบัลลังก์แชมป์รุ่นแบนตัมเวตให้ได้